24/9/11

Giống ớt sexy nhất quả đất

Vì nó có hình thù vô cùng nhạy cảm mà, hehe!. Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó thật cay và trông có vẻ hấp dẫn theo kiểu “sexy” để làm gia vị cho những món ăn thì không ứng viên nào phù hợp hơn loài ớt hiếm Chilly Willy.

Có thể ngay khi xem hình ảnh này, bạn sẽ nghĩ những quả ớt đó đã được xử lý hình dáng qua công nghệ photoshop hay chỉ là trường hợp cá biệt của biến đổi gen, nhưng trên thực tế ớt Chilly Willy hoàn toàn là loại ớt tự nhiên, không hề qua các biện pháp biến đổi nào.

Đơn giản, ớt Chilly Willy nổi bật nhờ hình dáng giống chỗ “nhạy cảm” của các quý ông. Đây cũng là loại ớt cực hiếm, chúng có nguồn gốc ở một số bang của Mỹ như Texas và Louisina. Hiện nay, bạn chỉ có thể bắt gặp những cây ớt Chilly Willy ở một số nhà làm vườn tư nhân mà thôi.
Hiện tại, một công ty Mỹ đã đăng ký thương hiệu cho giống ớt Chilly Willy và họ kinh doanh tất cả các sản phẩm và phụ kiện dựa trên loài ớt có hình dáng gây sốc này.

Ớt Chilly Willy hay còn được biết đến với tên gọi khác, ớt Peter, trong khi tên khoa học gọi là Capsicum annuum var. annuum.Đồng thời, loài ớt hiếm này đã được tạp chí Organic Gardening Magazine bình chọn là “giống ớt sexy nhất” bởi hình dạng đặc thù của nó của nó khi chín.

Được hình dáng “kịch độc”, thì loại ớt này lại mất vị cay. Gần như ớt Chilly Willy không có nhiều vị cay, nên mọi người thường dùng nó làm cây cảnh trang trí hơn và gia vị trong nấu ăn. Kỷ lục 1 quả ớt Chilly Willy có kích thước dài tới 45cm.

Cận cảnh loài ớt có hình dáng “nhạy cảm” nè.
Hiện nay, tại Việt Nam cũng có người trồng những quả ớt này, một số người rao bán giống ớt này với giá 10.000 đồng/ hạt và 20.000 đồng/ cây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đọc đã nghé thăm blog của tôi và để lại nhận xét.